CHIA SẺ

Sunday, October 8, 2017

TRỒNG CÂY CỌ DẦU BAO LÂU CHO THU HOẠCH

Cọ Dầu là cây trồng không mấy quen thuộc ở Việt Nam nhưng lại là nguyên liệu quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Các sản phẩm từ Dầu Cọ được ưa chuộng dùng trong nhiều ngành công nghiệp thực phẩm, công nghiệp hóa chất, mỹ phẩm, nhiên liệu sinh học… Vì thế, ngày càng có nhiều người ưa trồng Cọ Dầu. Tuy nhiên, Cây Cọ Dầu trồng bao lâu được cho thu hoạch thì không phải ai cũng biết.



Trồng Cọ Dầu

Trồng Cọ Dầu 6 tháng cho thu hoạch

Nếu trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật, Cây Cọ Dầu được trồng trên điều kiện tự nhiên lý tưởng thì chỉ trong 6 tháng đến 1 năm là có thể thu hoạch được. Từ năm thứ 2-3 cây bắt đầu vào thời kỳ kinh doanh, năng suất đạt từ 10-25 tấn/ha tùy từng Giống Cọ Dầu và chế độ chăm sóc.



Trồng Cọ Dầu 6 tháng cho thu hoạch

Mỗi Cây Cọ Dầu có tuổi thọ vào khoảng 25 năm tuổi. Cọ dầu sinh trưởng và thích nghi với nhiều điều kiện khác nhau. Cây Cọ Dầu có thể sống trong môi trường ngập úng, rễ Cọ Dầu có thể “Ngoi” lên mặt nước để hút khi oxy. Còn nếu trồng ở ven kênh rạch thì cây hoàn toàn hút chất hữu cơ công nghiệp thải ra và phát triển rất nhanh chóng. Ngoài ra, chúng cũng “Tiêu diệt” các loại lục bình, cỏ dại xung quanh để làm chất dinh dưỡng cho mình.

Vì thế, trồng Cây Cọ Dầu cũng sẽ không tốn nhiều công chăm sóc và phân bón như những loại cây khác.

Cọ Dầu mang lại lợi nhuận kinh tế cao

Trong số các loại Hạt Có Dầu thì Cọ Dầu là loại mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Đối với cùng một hecta đất thì Cọ Dầu cho sản lượng dầu gấp 12 lần các loại Hạt Có Dầu khác.


Cọ Dầu mang lại lợi nhuận kinh tế cao

Trong số 10 loại Hạt Có Dầu chính, Cọ chỉ chiếm 5,3% diện tích đất sử dụng để canh tác nhưng đóng góp tới 31,3% tổng sản lượng dầu và chất béo thực vật toàn cầu. Trên thị trường thương mại quốc tế, lượng giao dịch là 68,7 triệu tấn, thì Dầu Cọ chiếm phần lớn với tỷ trọng 57%.

Ngoài lợi nhuận thu về từ nguồn Dầu Cọ thì người trồng còn có nguồn thu từ việc Nhân Giống Cọ Dầu, sử dụng bã Dầu Cọ để làm thức ăn gia súc, phân bón…