CHIA SẺ

Sunday, October 8, 2017

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỒNG CÂY CỌ DẦU

Cọ Dầu là một loại cây đa tác dụng, vì thế các nhà vườn khi chọn trồng Cây Cọ Dầu hoàn toàn có thể yên tâm, không “Lo ế” các sản phẩm từ Cây Cọ Dầu. Ngoài vẻ đẹp về hình dáng giúp cải tạo cảnh quan thì Cọ Dầu còn có giá trị dinh dưỡng cao và tác dụng to lớn của chúng trong ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học, mỹ phẩm, hóa chất…


Quả Cây Cọ Dầu

Cây Cọ Dầu với hình dáng đẹp, không tốn nhiều công chăm sóc, lại là nguyên liệu chiết xuất dầu quan trọng trong đời sống nên rất được yêu thích nhiều nơi trên thế giới.

Cọ Dầu loại Cây Ngoại Cảnh đẹp cải tạo môi trường

Cây Cọ Dầu với khả năng phát triển mạnh mẽ, hầu như không cần chăm bón nhiều, hình dáng đẹp tự nhiên không cần phải cắt tỉa, tạo hình. Do đó, cây được ưa chuộng trồng làm cảnh quan đường phố, công sở, sân vườn, biệt thự, cơ quan, quảng trường… hoặc để làm điểm nhấn cho công trình.



Cọ Dầu loại Cây Ngoại Cảnh đẹp cải tạo môi trường

Cọ Dầu còn được trồng thành dãy dọc các lối đi hàng rào đẹp và bóng mát lọc bụi cho môi trường đem lại không khí trong lành, thanh bình, yên ả.

So với nhiều loại cây lâu năm khác thông thường chúng ta tạo dáng thế, uốn cành để cây không mọc hoang; còn Cọ Dầu thì không cần nhiều công sức bởi tự nó đã tạo nên một thế đứng rất đẹp.

Cọ Dầu mang lại giá trị kinh tế cho người trồng

Hiện nay, Cây Cọ Dầu còn được trồng nhiều thành các vườn lớn để thu hái quả bởi nó cho giá trị kinh tế cao. Vỏ quả, nhân trong hạt chứa nhiều dầu có thể ép lấy dầu ăn hoặc dùng trong công nghiệp in, thực phẩm, xà phòng…

Dầu Cọ có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin K, magie, chất béo… rất thích hợp để làm nguyên liệu chế biến dầu, chất béo thực vật.


Cọ Dầu mang lại giá trị kinh tế cho người trồng

Cây Cọ Dầu được thu hoạch quanh năm. Mỗi hecta Cọ Dầu cho sản lượng hàng năm vào khoảng 10 tấn quả. Từ đó có thể sản xuất được 3 tấn Dầu Cọ từ vỏ quả và thu được khoảng 750 kg hạt. Từ đây lại có thể sản xuất ra 250 kg Dầu Cọ từ hạt có chất lượng cao và 500 kg bã hạt. Bã Cọ Dầu sau khi ép dầu được dùng làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Một vài Giống Cọ Dầu thậm chí còn có năng suất cao hơn. Trong tương lai Cọ Dầu hứa hẹn là một loại cây tiềm năng cho việc sản xuất dầu thực vật cần thiết để sản xuất dầu điêzen sinh học. Vì thế, trồng Cọ Dầu được xem là hướng tiềm năng để phát triển kinh tế…